Return to site

Mẹo chữa vô sinh hiệu quả giúp khắc phục tinh trùng yếu

Một số cách chữa vô sinh bằng mẹo hiệu quả

Điều trị vô sinh khá tốn kém và cần kiên trì, với nam và nữ thì những cách điều trị bệnh cũng khác nhau. Bạn có thể áp dụng một số cách chữa vô sinh bằng mẹo cụ thể dưới đây:

1. Chữa vô sinh ở nam giới

Ở nam giới, việc chữa vô sinh không chỉ giúp họ có thể đảm bảo khả năng sinh sản một cách tốt nhất mà còn có thể giúp họ khôi phục lại phong độ đàn ông một cách tốt nhất. Bạn có thể thực hiện trong những mẹo như sau:

  • Chữa vô sinh do sinh lý yếu:

Bài thuốc 1:

- Chuẩn bị: 1 quả trứng gà ta, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước nghệ ép.

- Cách làm: Tách lòng đỏ trứng gà cho vào một cốc uống trà nhỏ, cho thêm mật ong và nước nghệ ép đánh cho đều rồi cho vào nồi cơm hấp khoảng 10 phút là có thể ăn được, ăn trước bữa tối khoảng 20 phút.

- Thực hiện theo lộ trình: Ăn 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy bạn sẽ thấy tinh dịch khỏe lên và chất lượng hơn.

Bài thuốc 2:

- Chuẩn bị: 1 quả dứa, 9 lát gừng tươi, nửa thìa muối.

- Cách làm: Gọt vỏ, cắt mắt quả dứa, sau đó đem cả 3 nguyên liệu trên cho vào máy ép hoa quả để vắt lấy nước uống. Uống sau bữa sáng khoảng 30 phút.

- Thực hiện theo lộ trình: Uống 7 ngày, nghỉ 7 ngày, thực hiện 3 lần liên tiếp như vậy sẽ giúp thông kinh mạch, gan khỏe, chắc gân cơ, lọc máu tốt.

  • Chữa vô sinh do thiếu khí, sinh lực kém

Tình trạng này do lười vận động mà ra. Sáng dậy hai vợ chồng nên đi bộ hoặc đạp xe khoảng 20 phút để bổ sung oxy trong máu, làm cho cơ thể dồi dào sinh lực, minh mẫn, tỉnh táo hơn.

Mục đích của việc tập luyện này là giúp cho toàn bộ cơ bụng hoạt động mạnh, kích thích lưu thông khí huyết, tự sửa chữa và làm tăng cường sức khỏe cho cơ quan sinh dục ở bụng dưới, hỗ trợ điều trị vô sinh.

2. Chữa vô sinh ở nữ giới như thế nào?

Khi chữa sinh ở nữ giới, chúng ta có thể dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để điều trị bệnh một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

  • Chữa chứng kinh nguyệt không đều

- Chuẩn bị: 1 củ gừng, nửa thìa muối, 100ml nước, 2 thìa mật ong.

- Cách làm: Cạo vỏ, rửa sạch miếng gừng rồi đập dập. Sau đó cho vào nồi đun với nước và muối, đun sôi nhỏ lửa khoảng 3-5 phút thì rót ra cốc và cho mật ong vào. Khuấy đều, lọc bỏ bã và uống nóng trước khi đi ngủ.

- Thực hiện theo lộ trình: Uống 3 tối, nghỉ 7 tối, thực hiện liên tục như vậy trong vòng 3-4 tháng, chù kì kinh nguyệt của bạn sẽ được điều hòa trở lại.

Lưu ý:

+ Uống xong rồi bạn nên đi ngủ luôn để thuốc có hiệu quả.

+ Nên làm hôm nào sử dụng luôn hôm ấy, không nên để sang ngày tiếp theo.

  • Đối với nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa

- Chuẩn bị: 10 lá bàng bánh tẻ, ¼ thìa muối ăn, 250ml nước.

- Cách làm: Rửa sạch lá bàng rồi cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bỏ cặn và chỉ lấy nước, dùng nước đó để rửa phụ khoa hằng ngày. Có thể cho nước vào chai để dùng cho cả tuần mà không sợ hỏng vì nó có tính kháng khuẩn rất cao.

  • Chữa các bệnh về buồng trứng

Mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, bạn tiến hành xoa bụng dưới theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 phút. Đây là một cách chữa vô sinh bằng mẹo rất hiệu quả bởi điều này sẽ giúp các huyệt được khai mở hết, bụng ấm lên, lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, nó sẽ tự phục hồi các cơ quan bị khiếm khuyết.

Nguyên nhân tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như thiếu hụt các chất dinh dưỡng, do việc tập luyện, rèn luyện quá sức, do chế độ sinh hoạt ăn uống không lành mạnh (lạm dụng rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích….) hoặc đôi khi có thể do những căng thẳng, áp lực cuộc sống gây nên... Việc xác định đúng được nguyên nhân sớm sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc phòng chống, điều trị cũng như cải thiện số lượng, chất lượng của các “tinh binh”.